8 hãng hàng không giá rẻ ở châu Á-Thái Bình Dương thành lập liên minh lớn nhất thế giới

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 17/05/2016 17:10 GMT+7

Tiger Air cũng là một thành viên của liên minh. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Một liên minh hàng không giá rẻ tại châu Á-Thái Bình Dương sắp được thành lập.

8 hãng hàng không giá rẻ thuộc các nước Đông Nam Á, Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia ngày 16/5 đã ra thông báo về kế hoạch thành lập một liên minh của các hãng hàng không giá rẻ châu Á - Thái Bình Dương. Động thái này nhằm tăng sức cạnh tranh với hàng không truyền thống và mang lại nhiều tiện ích hơn cho hành khách. Sau khi được hình thành, đây sẽ là liên minh lớn nhất thế giới của các hãng hàng không giá rẻ.

Liên minh hàng không này bao gồm các hãng hàng không Scoot của Singapore, Tiger Air Singapore, Tiger Air Australia, Cebu Pacific của Philippines, Jeju Air của Hàn Quốc, Nok Air và Nok-Scoot của Thái Lan và Vanilla Air của Nhật Bản.

Theo đánh giá, đối tượng được hưởng lợi nhiều nhất từ liên minh hàng không giá rẻ chính là khách hàng. Bắt đầu từ mùa Thu này, hành khách có thể đặt chuyến bay của bất cứ hãng thành viên nào từ trang web của một hãng thành viên khác. Với tiện ích như vậy, khách hàng có thể xem, chọn và đặt vé cũng như đồ ăn và hành lý của bất kỳ hãng hàng không nào chỉ bằng một giao dịch. Thông báo cũng cho biết, liên minh này sẽ phục vụ hơn 160 điểm đến với một đội bay tổng cộng 176 máy bay.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước