96 gia đình Hàn Quốc bị ly tán được đoàn tụ với người thân

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 21/10/2015 05:30 GMT+7

Ông Kim Bok-Rak (phải) xúc động gặp lại chị gái Kim Jeon-Sun (trái) trong cuộc đoàn tụ tại khu nghỉ dưỡng trên núi Kumgang. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Hôm 20/10, nhóm người gồm 389 thành viên của 96 gia đình Hàn Quốc bị ly tán do cuộc Chiến tranh Triều Tiên đã được đoàn tụ với người thân.

Sau nhiều ngày chờ đợi, hôm 20/10, nhóm người gồm 389 thành viên của 96 gia đình Hàn Quốc bị ly tán do cuộc Chiến tranh Triều Tiên đã được đoàn tụ với người thân tại khu nghỉ dưỡng trên núi Kumgang thuộc bờ biển phía Đông của Triều Tiên.

Nhiều người tham gia vòng đoàn tụ này đã không kìm được nước mắt khi được gặp lại bố mẹ, vợ chồng và con sau hơn 60 năm xa cách. Trong nhóm người tham gia đoàn tụ gia đình lần này có một người đã 97 tuổi, hai người khác phải đi bằng xe cứu thương do đang mang bệnh và nhiều người phải ngồi xe lăn hay phải sử dụng mặt nạ oxy do sức khỏe đã rất yếu.

Sau vòng đoàn tụ thứ nhất kéo dài đến ngày 22/10, vòng thứ hai của đợt này cũng dự kiến diễn ra tại địa điểm trên từ ngày 24 - 26/10 với sự tham gia của khoảng 250 người Hàn Quốc khác thuộc 90 gia đình. Đợt đoàn tụ lần này là một trong những kết quả của thỏa thuận liên Triều đạt được ngày 25/8 vừa qua về việc chấm dứt tình trạng căng thẳng quân sự giữa hai miền Triều Tiên.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước