Hai miền Triều Tiên tổ chức đoàn tụ gia đình

Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 20/10/2015 05:30 GMT+7

Những cuộc đoàn tụ đẫm nước mắt của các gia đình ly tán. (Ảnh: AFP/Getty)

VTV.vn - Hôm nay (20/10), tại khu nghỉ dưỡng Kumgang của Triều Tiên sẽ diễn ra đợt 1 cuộc đoàn tụ các gia đình ly tán do chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.

Những cuộc đoàn tụ như thế này luôn được nhiều người dân Hàn Quốc và Triều Tiên mòn mỏi chờ đợi bởi với nhiều người có thể đây sẽ là cuộc gặp người thân lần cuối cùng.

Cuộc đoàn tụ các gia đình bị ly tán do chiến tranh Triều Tiên lần này sẽ chia ra làm 2 đợt. Đợt 1 sẽ bắt đầu từ ngày hôm nay đến ngày thứ Năm. Gần 400 người thuộc các gia đình ly tán phía Hàn Quốc sẽ được gặp 96 người thân sống tại Triều Tiên. Đoàn Hàn Quốc sẽ xuất phát tới khu nghỉ dưỡng núi Kumgang của Triều Tiên bằng xe buýt. Sau đó, sẽ có cuộc đoàn tụ kéo dài 2 giờ đồng hồ với những thân nhân sống ở Triều Tiên. Tiếp đó, các gia đình của cả hai miền Triều Tiên nói trên sẽ tham dự nhiều hoạt động tập thể và cá nhân.

Trong đợt 2 sẽ được tổ chức từ ngày thứ Bảy tuần này đến ngày thứ Hai tuần sau, 90 người của phía Hàn Quốc sẽ được gặp 188 người thân sống ở Triều Tiên với lịch trình diễn ra tương tự đợt thứ nhất.

Sau cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai miền Triều Tiên vào năm 2000 đã có 19 cuộc đoàn tụ giữa hai miền Triều Tiên được tổ chức.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước