Ai Cập bồi thường các du khách Mexico trong vụ bắn nhầm năm 2015

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 11/05/2016 09:49 GMT+7

Du lịch Ai Cập. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Gia đình của 3 trong số 8 du khách Mexico trong vụ bắn nhầm năm 2015 tại Ai Cập đã được bồi thường.

Hiệp hội Các hãng Lữ hành Ai Cập (ETAA) vừa tiến hành bồi thường 140.000 USD/người cho gia đình của 3 trong số 8 du khách Mexico thiệt mạng do bị lực lượng an ninh Ai Cập bắn nhầm hồi tháng 9 năm ngoái.

Ông Ahmed Ibrahim, phụ trách tài chính của ETAA, cho biết gia đình của 3 trong số 8 du khách Mexico thiệt mạng do bị bắn nhầm hôm 13/9/2015 đã nhận chuyển khoản ngân hàng 140.000 USD/trường hợp, sau khi các bên đạt được thỏa thuận về mức bồi thường. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ai Cập Ahmed Abu Zeid cũng xác nhận thông tin này. Theo ông Ibrahim, giới chức Ai Cập đang tiếp tục đàm phán với gia đình của 5 trường hợp còn lại nhằm khép lại vụ việc.

Ngày 13/9/2015, 4 xe chở khách du lịch Mexico vô tình bị các lực lượng an ninh Ai Cập bắn trúng trong chiến dịch truy bắt các phần tử khủng bố tại Wahat ở khu vực Sa mạc miền Tây. Ngoài 8 du khách Mexico bị thiệt mạng còn có 4 du khách người Ai Cập và 10 người khác bị thương trong đó có 6 người Mexico.

Vụ việc đã khiến quan hệ giữa Ai Cập và Mexico trở nên căng thẳng. Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết các xe chở du khách đã đi vào “vùng cấm” ở khu vực sa mạc phía Tây. Mexico sau đó đã cử Ngoại trưởng Claudia Ruiz Massieu tới Cairo để giải quyết vụ việc. Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto lên án vụ tấn công và yêu cầu Chính phủ Ai Cập tiến hành điều tra khẩn cấp. Chính phủ Mexico cũng yêu cầu Ai Cập đền bù thiệt hại cho 8 du khách bị thiệt mạng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước