Ai Cập dỡ bỏ lệnh cấm đối với cựu Thủ tướng thời Mubarak

Theo TTXVN-Thứ ba, ngày 09/08/2016 16:14 GMT+7

Ông Ahmed Nazif. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Ngày 8/8, một tòa án ở thủ đô Cairo đã dỡ bỏ lệnh cấm đi lại và phong tỏa tài sản đối với ông Ahmed Nazif, cựu Thủ tướng dưới thời Tổng thống bị lật đổ Hosni Mubarak.

Tháng 5 vừa qua, tòa án Ai Cập đã tuyên trắng án đối với cựu Thủ tướng Nazif trong vụ xét xử liên quan tội danh tham nhũng. Ông Nazif bị cáo buộc lạm dụng chức vụ để hưởng lợi bất chính trong thời gian đương chức, và đã bị kết án 5 năm tù giam vì tội danh này đồng thời phải nộp phạt hơn 100 triệu bảng Ai Cập (hơn 11 triệu USD). Tuy nhiên, ông Nazif đã tiếp tục kháng cáo và được tòa tuyên trắng án.

Tháng 2/2015, ông Nazif cũng đã được tuyên trắng án trong một vụ án tham nhũng khác, trong đó ông và cựu Bộ trưởng Nội vụ Habib El-Adly bị kết án lần lượt 1 và 5 năm tù vì tội trục lợi bất hợp pháp và lãng phí công quỹ.

Ông Nazif từng giữ chức Thủ tướng trong chính quyền của Tổng thống Mubarak từ năm 2004 cho đến khi bị cách chức hồi tháng 1/2011 trong một động thái nhằm xoa dịu làn sóng biểu tình phản đối Chính phủ. Cựu Thủ tướng Nazif bị bắt giữ chỉ vài tháng sau khi chính quyền Mubarak bị lật đổ.

Thời gian qua, nhiều quan chức dưới thời ông Mubarak đã được tuyên trắng án, chủ yếu liên quan tới các vụ tham nhũng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước