Ai Cập: Hy hữu cậu bé 4 tuổi bị kết án chung thân

VTV8-Thứ tư, ngày 24/02/2016 18:05 GMT+7

Ahmed Mansour Qurany và cha xuất hiện trên một chương trình truyền hình Ai Cập hôm 20/7 (Ảnh: NPR)

VTV.vn - Một cậu bé 4 tuổi bị kết án tù chung thân với tội danh giết 3 người, phá hoại tài sản công, tài sản tư nhân trong cuộc biểu tình tháng 1/2014.

Giới tư pháp Ai Cập bị chỉ trích kịch liệt sau khi một tòa án ở Cairo tuyên án tù chung thân đối với cậu bé 4 tuổi với cáo buộc giết 3 người, phá hoại tài sản công và tài sản tư nhân trong cuộc biểu tình hồi tháng 1/2014.

Tên của cậu bé là Ahmed Mansour Qurani Sharara trùng tên với một đối tượng 16 tuổi khác – người đáng ra là đối tượng mà tòa án Ai Cập xét xử và đây được cho là nguyên nhân chính gây ra sự nhầm lẫn nói trên. Được biết, cậu bé 4 tuổi vắng mặt trong phiên tòa xét xử 116 người liên quan đến vụ biểu tình chống chính quyền hồi tháng 1/2014, thời điểm “bị cáo” chỉ mới 16 tháng tuổi.

Trong phiên tòa, toàn bộ bị cáo đều lĩnh án chung thân bao gồm cả bé Qurani Sharara. Cha của cậu bé xuất hiện trên một chương trình truyền hình của Ai Cập để cầu xin nhà chức trách không bắt con trai của mình. Trường hợp nhầm lẫn hy hữu này được cho là phản ánh một vấn đề lớn đang tồn tại trong hệ thống tư pháp Ai Cập. Được biết, chính quyền Ai Cập đã lên tiếng thừa nhận trường hợp của cậu bé Ahmed Mansour Qurani Sharara là nhầm lẫn, nhưng không đề cập đến những biện pháp khắc phục hậu quả của sự nhầm lẫn này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước