Airbus tiếp tục thử nghiệm máy bay A400M sau vụ tai nạn

Viết Quân (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ tư, ngày 13/05/2015 18:31 GMT+7

Máy bay vận tải quân sự A400M. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus đã thực hiện chuyến bay thử nghiệm máy bay A400M đầu tiên kể từ sau vụ tai nạn liên quan tới loại máy bay này tại Tây Ban Nha.

Hôm 12/5, tập đoàn chế tạo máy bay Airbus đã thực hiện chuyến bay thử nghiệm máy bay A400M đầu tiên kể từ sau vụ tai nạn loại máy bay này tại thành phố Seville ở miền Nam Tây Ban Nha khiến 4 người thiệt mạng.

Để khẳng định độ an toàn của dòng máy bay mới, Giám đốc phụ trách bộ phận sản xuất máy bay quân sự của Airbus đã có mặt trên chuyến bay thử nghiệm A400M, khởi hành từ thành phố Toulouse (Pháp) tới Seville, nơi xảy ra vụ tại nạn máy bay này hôm 9/5.

A400M được thiết kế để vận chuyển binh sĩ và hàng hoá, kể cả các xe cơ giới quân sự và máy bay trực thăng, với trọng tải có thể lên tới 37 tấn trên quãng đường bay hơn 3.000 km. Đây là loại máy bay vận tải quân sự tầm xa, có thể bay với tốc độ cao và hạ cánh ở những khu vực địa hình không thuận lợi. Cho đến nay, Airbus đã giao loại máy bay này cho 5 nước, gồm Anh, Malaysia, Đức, Pháp và Thổ Nhĩ Kỳ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước