Ấn Độ: Bạo lực gia tăng ở Kashmir khiến 30 người thương vong

Ban Thời sự-Chủ nhật, ngày 26/06/2016 16:58 GMT+7

Hàng rào ngăn cách biên giới Ấn Độ và Pakistan. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Gần 30 người đã bị thương vong trong vụ tấn công phục kích do một nhóm phiến quân có vũ trang tiến hành tại khu vực Kashmir.

Ít nhất 8 người thuộc lực lượng dân quân Ấn Độ thiệt mạng và 20 người bị thương trong một vụ tấn công phục kích do một nhóm phiến quân có vũ trang tiến hành gần thành phố Srinagar thuộc khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát vào ngày 25/6.

Một sĩ quan cảnh sát Ấn Độ cho biết vụ việc trên xảy ra khi 4 tay súng xả đạn vào xe chở lực lượng bán quân sự. 5 binh sĩ đã tử vong tại chỗ và 3 binh sĩ khác không qua khỏi trên đường tới bệnh viện. 2 tay súng đã bị tiêu diệt, trong khi 2 tên khác bỏ trốn.

Khu vực Kashmir được chia làm hai phần do Ấn Độ và Pakistan kiểm soát kể từ khi hai nước giành độc lập từ Anh vào năm 1947. Cả Ấn Độ và Pakistan đều tuyên bố chủ quyền đối với toàn bộ vùng lãnh thổ trên. Từ năm 1989, một số nhóm phiến quân thường tiến hành các vụ tấn công nhằm vào lực lượng bán quân sự và cảnh sát ở khu vực Kashmir thuộc quyền kiểm soát của Ấn Độ, làm hàng chục nghìn người thiệt mạng. Ấn Độ cáo buộc Pakistan hậu thuẫn các lực lượng phiến quân tại Kashmir, song Islamabad phủ nhận cáo buộc này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trênTV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước