Ấn Độ đình chỉ các hội đồng thi gian lận

Thời sự VTV-Chủ nhật, ngày 22/03/2015 08:14 GMT+7

Phụ huynh Ấn Độ đã bất chấp nguy hiểm tính mạng leo tường ném phao thi cho con (Ảnh: AP)

(VTV.vn) - 766 học sinh đã bị đánh trượt trong kì thi gian lận. Ngoài ra, mỗi người sẽ phải nộp phạt 2.000 Rupi, tương đương 32 USD.

Một ngày sau khi đoạn video ghi lại cảnh gian lận thi cử gây chấn động tại Ấn Độ được phát tán trên mạng Internet, quan chức Ấn Độ đã chính thức thừa nhận những thiếu sót tại kì thi vào Trung học do Hội đồng của bang Bihar tổ chức. Hiện Chính phủ Ấn Độ đã hủy kì thi tại 4 hội đồng bị phát hiện gian lận, đồng thời đình chỉ thi đối với hơn 700 thí sinh.  Ngoài ra, hơn 300 người đã bị bắt giữ do liên quan đến hành vi gian lận thi cử.

Trong đoạn video đang gây xôn xao các trang mạng xã hội những ngày qua, các phụ huynh Ấn Độ đã bất chấp nguy hiểm tính mạng để leo lên 2 hoặc 3 tầng nhà chỉ với mục đích ném phao thi cho con. Cảnh tượng diễn ra ngay giữa ban ngày, trước sự bất lực của các giám thị và nhân viên an ninh. Trước những hình ảnh phản cảm này, giới chức Ấn Độ đã quyết định sẽ có những biện pháp trừng phạt thích đáng.

Ông Raajneesh Kumar Mahajan - Thứ trưởng Giáo dục Ấn Độ nói: “Rõ ràng đã có gian lận xảy ra. Những hình ảnh đã được truyền thông ghi lại. Chúng tôi đã quyết định hủy kì thi tại các hội đồng bị phát hiện gian lận”.

Ông Mahajan cũng cho biết, 766 học sinh đã bị đánh trượt trong kì thi này do gian lận. Ngoài ra, mỗi người sẽ phải nộp phạt 2.000 Rupi, tương đương 32 USD, theo luật của bang Bihar.

Kì thi vào trung học tại bang Bihar được coi là kì thi có tính chất quyết định, có thể thay đổi cuộc đời của hàng triệu học sinh nghèo. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, tình trạng gian lận thi cử có xu hướng gia tăng kể từ khi chính quyền bang tuyên bố trao thưởng 10 nghìn Rupi (160 USD) cho những học sinh nghèo có thể trả lời đúng một nửa số câu hỏi trong bài thi.

Theo luật của bang Bihar, những học sinh bị bắt vì quay cóp có thể bị cấm thi tới 3 năm, ngồi tù hoặc nộp phạt.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước