Ấn Độ tăng cường an ninh trong dịp kỷ niệm Ngày Độc lập

Ngọc Anh (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 15/08/2015 15:45 GMT+7

Lực lượng quân đội của Ấn Độ. (Ảnh: Sina)

VTV.vn - Ấn Độ đã tăng cường an ninh trong lễ kỷ niệm 68 năm Ngày Độc lập (15/8/1947-15/8/2015).

Hôm nay (15/8), Ấn Độ kỷ niệm 68 năm Ngày Độc lập (15/8/1947-15/8/2015). Để đảm bảo an ninh cho các hoạt động kỷ niệm ngày độc lập, lực lượng an ninh đã được triển khai qui mô lớn ở thủ đô New Delhi.

Hơn 40.000 nhân viên an ninh đã được huy động, trải khắp thủ đô để đề phòng bất cứ vụ tấn công khủng bố nào có thể xảy ra. Hơn 12.000 nhân viên được điều từ các lực lượng bán vũ trang và cảnh sát đã được triển khai tại những khu vực nhạy cảm, đặc biệt trong và xung quanh khu vực pháo đài Đỏ, nơi Thủ tướng Narendra Modi sẽ có bài phát biểu tại lễ kỷ niệm Ngày Độc lập.

Theo cảnh sát New Delhi, các hoạt động bảo vệ an ninh từ trên không tới mặt đất đã được chuẩn bị kỹ càng để chống lại bất kỳ âm mưu tấn công khủng bố nào. Khu vực xung quanh pháo đài Đỏ được triển khai khoảng 6.000 nhân viên an ninh, cùng với các tay súng bắn tỉa ứng trực tại các điểm cao. Các đơn vị đặc nhiệm như đội phản ứng nhanh, đội phá bom, đội đặc nhiệm, chó nghiệp vụ cũng được triển khai tại các điểm nhạy cảm.

Số lượng camera được lắp đặt trên các tuyến đường phố nơi Thủ tướng Modi và các nhân vật cấp cao đi qua cũng tăng so với trước. Một phòng điều khiển trung tâm cũng được thiết lập để chỉ huy các hoạt động bảo vệ an ninh trong Ngày Độc lập.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước