Ấn Độ và Nga tăng cường hợp tác quốc phòng

Hương Linh (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 24/12/2015 19:06 GMT+7

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: AP)

VTV.vn - Chuyến thăm Nga của Thủ tướng Ấn Độ Modi nhằm nhiều mục đích, trong đó có việc thúc đẩy các hợp đồng quân sự lớn giữa hai nước.

Hôm nay (24/12), Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã tới thăm trung tâm xử lý tình trạng khẩn cấp của Nga nhân chuyến thăm Liên bang Nga. Trung tâm xử lý tình trạng khẩn cấp của Nga là một cơ quan quan trọng tại quốc gia này với 240.000 nhân viên, có chức năng điều phối liên ngành trong trường hợp xảy ra tình trạng khẩn cấp như các mối đe dọa khủng bố, thảm họa hay thiên tai nghiêm trọng.

Chuyến thăm của Thủ tướng Ấn Độ Modi nhằm nhiều mục đích, trong đó có việc thúc đẩy các hợp đồng quân sự lớn giữa Nga và Ấn Độ. Dự kiến, trong khuôn khổ chuyến thăm của Thủ tướng Narendra Modi, Nga và Ấn độ sẽ ký kết hợp đồng để Moscow cung cấp vũ khí quân sự lên tới 10 tỷ USD cho New Dehli.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi khẳng định quan hệ giữa Ấn Độ và Nga đang chuyển đổi "từ quan hệ người mua - người bán sang quan hệ cùng nghiên cứu, phát triển và sản xuất các hệ thống tiên tiến" như tên lửa BrahMos, máy bay Sukhoi-30 và xe tăng T-90. Thủ tướng Modi cho rằng Nga có tiềm năng để trở thành đối tác hàng đầu trong sứ mệnh "sản xuất tại Ấn Độ" trong lĩnh vực quốc phòng.

Về hợp tác hạt nhân dân sự, ông Modi cho biết Ấn Độ cam kết xây dựng ít nhất 12 nhà máy điện hạt nhân với các tiêu chuẩn an toàn cao nhất trên thế giới với sự hỗ trợ của Nga. Về quan hệ kinh tế, ông Modi cho biết có tiềm năng để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ Ấn - Nga trong lĩnh vực thương mại và đầu tư. Nga và Ấn độ đặt mục tiêu tăng kim ngạch thương mại song phương lên 30 tỷ USD trong 10 năm nữa.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước