Australia cam kết giảm thiểu nguy cơ xảy ra tấn công khủng bố

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 24/11/2015 19:04 GMT+7

Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull. (Ảnh: ABC)

VTV.vn - Thủ tướng Australia Turnbull ngày 24/11 đã có bài phát biểu về thông điệp an ninh quốc gia đầu tiên trước Quốc hội nước này, kể từ khi lên nắm quyền hơn 2 tháng trước.

Thông điệp chủ đạo được ông Turnbull gửi đi là Australia cam kết sẽ đẩy mạnh nỗ lực nhằm giảm thiểu nguy cơ xảy ra tấn công khủng bố ở Australia.

Thủ tướng Australia tuyên bố mối đe dọa từ IS là một vấn đề toàn cầu và phải được giải quyết tận gốc ở Trung Đông. Ông đề nghị các cơ quan tình báo Australia tăng cường hợp tác với các đối tác quốc tế nhằm giải quyết thách thức trong việc giám sát khủng bố trong môi trường mới hiện nay, trong đó nhấn mạnh việc chia sẻ thông tin với các nước ở Đông Nam Á như Indonesia, Malaysia và Singapore - những quốc gia người dân Australia thường xuyên đi tới.

Chính phủ Australia cũng sẽ chuyển sang áp dụng hệ thống cảnh báo khủng bố mới 5 cấp độ nhằm cung cấp nhiều thông tin hơn nữa cho công chúng về mối đe dọa mà họ đang phải đối mặt.

Tuy vậy, Thủ tướng Australia khẳng định hiện không có kế hoạch cho sự thay đổi nào về chiến thuật quân sự chống IS tại Syria và chỉ dừng lại ở các cuộc không kích IS cùng với liên minh quốc tế như hiện nay.

Ước tính hiện có khoảng 120 công dân Australia tham gia chiến đấu cho IS, trong đó nhiều nguồn tin cho biết một số đối tượng đang giữ chức vụ lãnh đạo trong hàng ngũ IS.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước