Bác sĩ Italy tuyên bố cấy ghép đầu khỉ thành công

Thanh Ba (VTV8)-Thứ sáu, ngày 22/01/2016 17:26 GMT+7

VTV.vn - Một nhà giải phẫu thần kinh học người Italy vừa tuyên bố đã cấy ghép thành công đầu khỉ mà không để lại bất kỳ tổn thương thần kinh nào.

Người thực hiện ca cấy ghép đầu khỉ là tiến sĩ Sergio Canavero. Ca cấy ghép được tiến hành ở Đại học Y Cáp Nhĩ Tân của Trung Quốc. Các nhà khoa học đã dùng hợp chất Polyethylene glycol để nối tủy sống giữa đầu với cơ thể mới.

Cuộc phẫu thuật thành công và con vật không có bất kỳ tổn thương thần kinh nào. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã giết con khỉ sau đó 20 tiếng đồng hồ vì lý do đạo đức.

Tiến sĩ Canavero dự định sẽ thực hiện ca ghép đầu người đầu tiên trên thế giới cho Valery Spiridonov, một chuyên gia máy tính người Nga 31 tuổi bị mắc bệnh liệt cơ, vào cuối năm 2017. Ca phẫu thuật gây ra nhiều tranh cãi về y đức và những hậu quả không mong muốn có thể xảy ra đối với bệnh nhân được ghép đầu. Tuy nhiên, nếu thành công, giải pháp này có thể giúp Valery Spiridonov có được một cơ thể sống khỏe mạnh thay cho cơ thể cũ sẽ không thể tồn tại thêm trong một vài năm tới.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước