Báo châu Âu tiết lộ video những phút cuối trên chuyến bay của hãng Germanwings

Viết Quân (Cuộc sống thường ngày - cuocsongthuongngay@vtv.gov.vn)-Thứ tư, ngày 01/04/2015 19:09 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - Hai tờ báo của châu Âu vừa tiết lộ thông tin về một đoạn ghi hình những phút cuối cùng hoảng loạn của hành khách trên chuyến bay mang số hiệu 4U-9525 của hãng Germanwings.

Tuy nhiên, phát ngôn viên cảnh sát Pháp cho biết, những thông tin trên hoàn toàn sai lầm và không hề có cơ sở.

Theo hãng tin CNN, hai tờ báo châu Âu là Bild của Đức và Paris Match của Pháp đã miêu tả nội dung đoạn video được tìm thấy trong chiếc điện thoại di động tại hiện trường vụ tai nạn. Tuy nhiên, hai tạp chí trên không công bố đoạn video lên trang mạng của họ với lý do rằng đoạn video sẽ gây ảnh hưởng đến tâm lý người xem.

Trong khi đó, văn phòng điều tra và phân tích của Pháp cho biết, họ không tiếp nhận bất kỳ đoạn video nào như vậy. Phát ngôn viên cảnh sát Pháp thừa nhận, trong quá trình điều tra nguyên nhân vụ đâm máy bay A320, họ đã thu thập được một số điện thoại di động ở hiện trường, nhưng những tang vật này hiện vẫn chưa được khai thác.

Trong khi đó, hãng hàng không Đức Lufthansa cho biết, cơ phó Andreas Lubitz đã thông báo cho trường huấn luyện bay vào năm 2009 rằng anh ta có tiền sử mắc bệnh trầm cảm nghiêm trọng.

Những tiết lộ về việc cơ phó Lubitz đã từng báo cáo với Lufthansa về bệnh tình của mình trước khi chính thức được làm việc tại Germanwings - hãng hàng không thuộc sở hữu của Lufthansa - đã giáng một đòn mạnh vào danh tiếng của hãng hàng không lớn nhất nước Đức bởi trước đó họ thông báo rằng cơ phó Lubitz đã vượt qua mọi kỳ kiểm tra và được xét là phù hợp để bay.

Trường hợp của hãng hàng không Lufthansa và cơ phó Andreas Lubitz đã làm dư luận đặt ra câu hỏi về cách thức mà các hãng hàng không và những nhà chức trách đưa ra những chuẩn mực về vấn đề tâm lý của các phi công khi ký quyết định thuê họ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước