Bão Koppu khiến 160.000 người Philippines phải sơ tán

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 19/10/2015 10:47 GMT+7

VTV.vn - Bão Koppu đã gây thiệt hại lớn về vật chất, cuốn trôi nhiều nhà cửa, gây mất điện diện rộng, khiến 160.000 người tại Philippines phải đi sơ tán.

Đã có ít nhất 1 người thiệt mạng và còn nhiều người bị mất tích sau khi cơn bão Koppu đổ bộ vào Philippines. Bão cũng gây thiệt hại lớn về vật chất, cuốn trôi nhiều nhà cửa, gây mất điện diện rộng, khiến 160.000 người phải đi sơ tán.

Nạn nhân đầu tiên của bão Koppu khi đổ bộ vào Philippines là một thanh niên 14 tuổi, sống tại thủ đô Manila. Cậu bé đã bị thiệt mạng khi một cây lớn đổ sập vào ngôi nhà cao 4 tầng nơi cậu đang ở. Ít nhất 5 người khác cũng bị thương trong vụ tai nạn này.

Tại thị trấn Baler, một điểm lướt sóng nổi tiếng của Philippines, các công nhân bắt đầu thu dọn đống đổ nát do bão gây ra.

Nhiều chính quyền địa phương trong đó có cả thủ đô Manila đã quyết định cho học sinh nghỉ học trong ngày hôm nay (19/10). Ít nhất 30 chuyến bay và các dịch vụ phà ở khu vực phía Bắc bị hủy bỏ. Một số tuyến xe buýt cũng tạm ngừng hoạt động do lo ngại lở đất tại khu vực miền núi.

Mỗi năm, Philippines đón ít nhất 20 cơn bão.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước