Bất chấp máy bay bị bắn, Nga vẫn tiếp tục chiến dịch quân sự tại Syria

Duy Nghĩa (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 25/11/2015 14:56 GMT+7

VTV.vn - Trung tướng Nga Sergey Rudsky cho biết, chiến dịch quân sự Nga đang tiến hành tại Syria vẫn được tiến hành bất chấp việc hai máy bay nước này bị bắn hạ trong 1 ngày.

Hiện Nga đang hứng chịu những tổn thất đầu tiên trong chiến dịch quân sự tại Syria. Theo nguồn tin từ Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria, ngày 24/11, một chiếc máy bay trực thăng MI-8 của Nga đã bị trúng đạn từ lực lượng phiến quân Syria, khiến chiếc trực thăng phải hạ cánh khẩn cấp và sau đó bị nổ tung vì trúng tên lửa của lực lượng phiến quân Syria. Chiếc MI-8 này nằm trong số hai chiếc trực thăng đang được điều động giải cứu các phi công của chiếc máy bay SU-24 bị bắn hạ gần biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ vài giờ trước đó.

Liên quan tới sự việc, Trung tướng Sergey Rudsky - Cục trưởng Cục chỉ huy tác chiến Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga đã xác nhận, trong khi tổ chức tìm kiếm hai phi công nhảy dù, một trong hai chiếc MI-8 đã bị bắn phải hạ cánh khẩn cấp và bị tiêu diệt bằng tên lửa, một lính dù - nghĩa vụ bị thiệt mạng. Chiếc còn lại đã trở về căn cứ an toàn.

Về vụ chiếc máy bay SU-24 bị bắn hạ trước đó vài giờ ở vùng biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ, hiện Bộ Quốc phòng Nga chưa khẳng định việc một trong hai phi công bị tử nạn và người kia bị quân khủng bố bắt làm từ binh. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, tại khu vực máy bay rơi có khoảng trên 1.000 quân IS gồm những phần tử đến từ Trung Á (Nga) và chính lực lượng này muốn có thi hài và tù binh phi công để trao đổi với phía quân đội Nga.

Cũng theo tuyên bố của Trung tướng Sergey Rudsky, các cuộc không kích của Nga tại Syria vẫn được tiếp tục tiến hành. Tuy nhiên, Nga sẽ phải áp dụng các biện pháp an ninh bao gồm: Các máy máy ném bom khi đi làm nhiệm vụ chiến đấu phải được các máy bay tiêm kích yểm trợ; điều chiến hạm Moscow có trang bị hệ thống tên lửa phòng không Fort (tương đương với S-300) đến bảo vệ căn cứ quân sự của Nga.

Dư luận Nga cho rằng, việc bắn hạ chiếc Su-24 của Nga là mưu toan làm cản trở các nỗ lực cũng như làm lu mờ vai trò của Nga trong cuộc chiến tiêu diệt IS. Đồng thời, dư luận cũng cho rằng việc tìm kiếm hợp tác trong cuộc chiến chống IS mà không có sự đồng lòng chung sức của cộng đồng quốc tế sẽ khó có được thắng lợi triệt để.

Nga áp dụng hàng loạt biện pháp an ninh sau vụ máy bay bị bắn hạ Nga áp dụng hàng loạt biện pháp an ninh sau vụ máy bay bị bắn hạ

VTV.vn - Sau vụ máy bay quân sự Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi ngày 24/11, Bộ Quốc phòng Nga đã tuyên bố áp dụng một loạt các biện pháp an ninh.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết trong VIDEO trên!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước