Bất chấp nguy hiểm, người di cư vẫn rời châu Phi đến châu Âu

Anh Quân (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 04/05/2015 14:08 GMT+7

Nhiều người tị nạn vẫn liều chết vượt biển để đến châu Âu. (Ảnh: Wordpress)

VTV.vn - 5 tàu này chở hơn 500 người di cư bất hợp pháp đang trên đường vượt biển đến châu Âu đã bị cảnh sát biển của Libya bắt giữ.

Cảnh sát biển của Libya hôm 3/5 đã bắt giữ 5 tàu chở người di cư trên vùng biển cách thủ đô Tripoli 60km. 5 tàu này chở hơn 500 người di cư bất hợp pháp đang trên đường vượt biển đến châu Âu.

Theo cảnh sát biển Libya, hầu hết số người di cư bị bắt giữ lần này đến từ các nước đang có bất ổn ở châu Phi.

Còn theo các quan chức Italy, hơn 5.800 người di cư khác đã được cứu thoát trên biển trong vòng chưa đầy 48 giờ qua. Những người này được cứu từ nhiều chiếc thuyền trôi dạt trên biển, trong 17 chiến dịch do Italy và Pháp cùng tiến hành.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Italy ngày 3/5 cũng thông báo đã tìm thấy 10 thi thể người di cư trên những con thuyền ở ngoài khơi Libya hồi cuối tuần trước.

Vào thời điểm này trong năm, thời tiết trên biển thuận lợi đã khiến số lượng người di cư tăng cao, theo ước tính của Bộ Nội vụ Libya số người di cư có thể lên đến 200.000 người trong năm nay, tăng 30.000 so với năm ngoái.

Theo LHQ, trong năm nay, đã có hơn 51.000 người nhập cảnh vào châu Âu qua đường biển, trong đó có 30.500 người nhập cảnh qua Italy và khoảng 1.800 người di cư đã thiệt mạng trên vùng biển phía Nam châu Âu.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước