EU họp khẩn bàn cách ngăn chặn tình trạng nhập cư trái phép

Quỳnh Anh (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ năm, ngày 23/04/2015 14:19 GMT+7

Cứu hộ người tị nạn. (Ảnh: ANSA)

VTV.vn - Các nhà lãnh đạo EU sẽ có một cuộc họp khẩn tại Brussels, Bỉ, nhằm tìm cách ngăn chặn số lượng người di cư qua Địa Trung Hải.

Các nhà lãnh đạo EU ngày hôm nay (23/4) sẽ có một cuộc họp khẩn tại Brussels, Bỉ, nhằm tìm cách ngăn chặn số lượng người di cư qua Địa Trung Hải trong bối cảnh tình trạng nhập cư bất hợp pháp vẫn đang là vấn đề nóng nổi lên ở các quốc gia châu Âu.

Dự thảo đề xuất nhằm ngăn chặn người nhập cư trái phép bao gồm phát triển các lực lượng quân sự không cho phép những tàu thuyền di cư được vào châu Âu một cách bất hợp pháp. Các nhà lãnh đạo EU sẽ phải cam kết thực hiện những nỗ lực nhằm xác định, bắt giữ và ngăn chặn các con tàu nhập cư cũng như những kẻ buôn người.

Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của EU, bà Federica Mogherini đã ngap lập tức được mời tham dự cuộc họp nhằm chuẩn bị cho một chính sách an ninh và quốc phòng phù hợp với luật pháp quốc tế.

Trước đó, Thủ tướng Italy Matteo Renzi đã lên tiếng kêu gọi quốc tế cùng chung tay giải quyết vấn nạn này bằng cả công tác cứu hộ cứu nạn và ngăn chặn tàu thuyền di cư từ Libya.

Khoảng 700 người được cho là đã thiệt mạng trong đêm ngày 18/4 khi một con tàu chở người di cư bất hợp pháp đến châu Âu bị lật ngoài khơi Libya. Đây được xem là một trong những thảm họa tồi tệ nhất trong cuộc khủng hoảng di cư ở Địa Trung Hải.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước