Bê bối thịt đông lạnh 40 năm tuổi tại Trung Quốc

Minh Nguyệt-Thứ sáu, ngày 26/06/2015 18:15 GMT+7

Một số gói thịt hết hạn đã lâu. (Ảnh: CEN)

VTV.vn - Cơ quan chức năng Trung Quốc đã thu giữ 800 tấn thịt ôi thiu, trong đó có nhiều lô thịt đã hết hạn sử dụng từ những năm 1970.

Điều đáng ngại là phần lớn các lô thịt này sẽ được đưa đi tiêu thụ tại các nhà hàng và siêu thị.

Số thịt đông 40 năm tuổi này đã được phát hiện tại một kho chứa hàng trong chiến dịch truy quét nhằm vào các đối tượng buôn lậu thịt tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Số thịt bao gồm các loại thịt gia cầm và thịt bò. Chúng dự kiến sẽ được đưa đi tiêu thụ tại các nhà hàng và siêu thị của tỉnh Hồ Nam, nơi bị phát hiện, cũng như nhiều tỉnh, thành khác của Trung Quốc.

Một quan chức địa phương cho biết, ông suýt ngất vì mùi hôi thối khi kho hàng được mở. Còn người tiêu dùng cảm thấy lo lắng trước thông tin thịt đông lạnh 40 năm tuổi.

Một người tiêu dùng Trung Quốc cho biết: “Tôi cảm thấy bất an bởi những loại thịt này có thể xuất hiện trên bàn ăn của chúng tôi”.

Trong chiến dịch truy quét kéo dài 1 tháng, hải quan Trung Quốc đã thu giữ tổng cộng hơn 100.000 tấn thịt đông lạnh nhập lậu, có giá trị khoảng 500 triệu USD. 21 nhóm buôn lậu đã bị bắt giữ tại 14 tỉnh trong cả nước.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước