Bỉ công bố tên một kẻ đồng lõa mới trong vụ tấn công tại Paris

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 21/03/2016 22:21 GMT+7

Cảnh sát Bỉ tuần tra tại Brussels. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Các công tố viên Bỉ ngày 21/3 đã công bố danh tính một kẻ đồng lõa mới trong loại vụ tấn công tại Paris hồi tháng 11 năm ngoái.

Tên này là Najim Laachraoui, 24 tuổi, được biết đến với cái tên giả Soufiane Kayal. Theo thông tin điều tra, tên Najim Laachraoui sinh vào tháng 5/1991 và từng tới Syria hồi tháng 2/2013.

Dự kiến, cũng trong ngày 21/3, các công tố viên Bỉ và Pháp sẽ tổ chức cuộc họp báo chung tại thủ đô Brussels về vụ bắt giữ đối tượng Salah Abdeslam - nghi phạm hàng đầu gây ra loạt vụ tấn công khủng bố tại Paris hồi tháng 11/2015 khiến 130 người thiệt mạng và hơn 350 người bị thương.

Trước cuộc họp báo này, Trưởng công tố Paris Francois Molins sẽ gặp người đồng cấp Bỉ Frederic Van Leeuw để thảo luận về quá trình điều tra nghi can này.

Hiện luật sư của Salah Abdeslam tuyên bố sẽ tìm mọi cách để chống lại lệnh dẫn độ Abdeslam về Pháp xét xử theo yêu cầu của Cơ quan Công tố Pháp. Vị luật sư này cũng dọa kiện ông Molins vi phạm quy định bảo mật điều tra khi tiết lộ những thông tin ban đầu về thẩm vấn nghi can cho báo giới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước