Biểu tình lan rộng tại Mỹ

Hoàng Long (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ năm, ngày 30/04/2015 11:36 GMT+7

Các cuộc biểu tình đã lan rộng tại Mỹ. (Ảnh: Washingtonpost)

VTV.vn - Làn sóng biểu tình sau vụ thanh niên da màu Freddie Gray tử vong trong lúc bị cảnh sát giam giữ đã lan rộng tại nhiều thành phố lớn trên toàn nước Mỹ.

Cơn phẫn nộ của cộng đồng da màu đối với lực lượng thực thi pháp luật ở Mỹ vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Làn sóng biểu tình sau vụ thanh niên da màu Freddie Gray bị tử vong trong lúc bị cảnh sát giam giữ đã lan rộng tại nhiều thành phố lớn trên toàn nước Mỹ.

Tại New York, hàng trăm người đã biểu tình tại Quảng trường thống nhất, hô vang khẩu hiệu "không có công bằng, không có hòa bình". Một số vụ ẩu đả nhỏ đã xảy ra giữa cảnh sát và những người biểu tình. Hơn 60 người quá khích đã bị bắt giữ.

Còn tại thủ đô Washington DC, hàng trăm người biểu tình cũng tụ tập trước Nhà Trắng nhằm phản đối cách hành xử của cảnh sát đối với người da màu.

Làn sóng biểu tình cũng lan tới các thành phố khác như Boston, Houston và Minneapolis.

Liên quan cái chết của Freddie Gray, ngày 29/4, tờ Washington Post dẫn lời một tù nhân được áp tải cùng xe với Freddie Gray cho biết anh ta có thể nghe thấy tiếng của Gray đập vào vách của xe và tin rằng Gray đã cố ý tự gây thương tích. Hiện phía cảnh sát cũng như Bộ Tư pháp Mỹ chưa có bình luận gì về thông tin này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước