Vụ rơi máy bay hãng Germanwings tại Pháp

Bộ trưởng Giao thông Pháp xác nhận toàn bộ 150 người thiệt mạng

Theo TTXVN-Thứ ba, ngày 24/03/2015 21:47 GMT+7

Bộ trưởng Giao thông Pháp Alain Vidalies xác nhận, không còn ai sống sót trong vụ tai nạn máy bay Airbus 320 của hãng hàng không giá rẻ Germanwings bị rơi ở miền Nam nước Pháp.

Theo Bộ trưởng Vidalies, hệ thống liên lạc ghi nhận một tín hiệu báo nguy cấp từ máy bay lúc 10h47 sáng cùng ngày (tức 16h47 theo giờ Hà Nội). Tín hiệu cho thấy máy bay này đã ở độ cao 1.500 mét trong tình trạng bất thường.

Ngay sau đó, máy bay rơi. Trước xác nhận trên, Tổng thống Pháp Francois Hollande cũng đã tuyên bố nhiều khả năng không còn ai sống sót trong vụ tai nạn.

Về con số chính xác nạn nhân có mặt trong chuyến bay định mệnh này, hãng hàng không Germanwings cho biết có 144 hành khách và phi hành đoàn 6 người, tổng cộng là 150 người thay vì 148 người như thông tin đã đưa trước đó.

Về quốc tịch của các nạn nhân, ban đầu đa số được cho là người Đức. Còn người phát ngôn của Phó Thủ tướng Tây Ban Nha Soraya Saenz de Santamaria cho biết khoảng 45 hành khách mang họ Tây Ban Nha.

Germanwings, chi nhánh của hãng hàng không Lufthansa (Đức) tuyên bố sẽ tổ chức họp báo vào lúc 14h GMT (tức 21h giờ Hà Nội) ngày 24/3 tại sân bay Cologne-Bonn, miền Tây nước Đức, về vụ tai nạn thảm khốc này.

Chiếc máy bay Airbus 320 gặp nạn khi đang trên hành trình từ thành phố Barcelona của Tây Ban Nha tới thành phố Dusseldorf của Đức.

Hiện trường vụ tai nạn nằm ở dãy núi Alps, rất khó tiếp cận bằng đường bộ. Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa được làm rõ.

Hãng Airbus lập ủy ban điều tra riêng về vụ tai nạn máy bay A320 Hãng Airbus lập ủy ban điều tra riêng về vụ tai nạn máy bay A320

VTV.vn - Theo hãng thông tấn Nga TASS, tập đoàn sản xuất máy bay Airbus tuyên bố bắt đầu điều tra riêng về vụ tai nạn máy bay A320.

Lực lượng cứu hộ đã tiếp cận khu vực máy bay rơi Lực lượng cứu hộ đã tiếp cận khu vực máy bay rơi

VTV.vn - Một chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings, chở theo 148 người đã bị rơi tại dãy núi Alps của Pháp khi đang trên đường từ Barcelona tới Dusseldorf.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước