Bộ trưởng Ngoại giao ASEM thảo luận về khí hậu và an ninh

Hồng Quang - Đoàn Hà (Thường trú Đài THVN tại châu Âu)-Thứ sáu, ngày 06/11/2015 07:53 GMT+7

Quang cảnh phiên khai mạc Hội nghị. Ảnh: Hương Giang - TTXVN

VTV.vn - Diễn đàn Hợp tác Á-Âu (ASEM) đã khai mạc tại Luxembourg. Chủ đề xuyên suốt 2 ngày họp tại đây là hợp tác giữa hai châu lục về chống biến đổi khí hậu và đảm bảo an ninh.

Ngày 5/11, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao lần thứ 12 của Diễn đàn hợp tác Á - Âu đã khai mạc với chủ đề "Cùng hợp tác vì tương lai bền vững và an toàn". Tham dự có đại diện của 53 quốc gia thành viên ASEM.

Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao lần thứ 12 đã họp phiên chính thức đầu tiên về "Biến đổi khí hậu, phát triển bền vững, quản lý và giảm thiểu rủi ro thiên tai" - một chủ đề mà Việt nam có liên quan trực tiếp và đóng góp nhiều ý kiến. Việt nam là nước cung ứng nông sản hàng đầu thế giới song lại nằm trong số 10 quốc gia chịu tác động nặng nề nhất của biến đổi khí hậu và nước biển dâng.

Hôm nay (6/11) là ngày làm việc thứ hai và cũng là ngày cuối cùng, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao các nước thành viên Diễn đàn hợp tác Á - Âu sẽ thảo luận về các vấn đề mới của quốc tế và khu vực. Đó là cuộc khủng hoảng tị nạn và cuộc chiến chống khủng bố. Dự kiến, các Bộ trưởng ASEM sẽ ra tuyên bố chung.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước