Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên thăm Thái Lan

Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 11/08/2015 06:00 GMT+7

Phó Thủ tướng, Ngoại trưởng Thái Lan Tanasak Patimapragorn (phải) tại cuộc hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Su Yong. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Su Yong đã có cuộc gặp với người đồng cấp bên phía Thái Lan Tanasak Patimapragorn tại Bangkok.

Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Su Yong ngày 10/8 đã có cuộc gặp với người đồng cấp bên phía Thái Lan Tanasak Patimapragorn tại Bangkok nhân dịp hai nước kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Tại cuộc gặp, các vấn đề song phương như nông nghiệp, đầu tư và thương mại đã được Ngoại trưởng hai nước đem ra bàn thảo. Theo đó, Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Su Yong đã kêu gọi phía Thái Lan tới đầu tư tại dự án đặc khu kinh tế Wonsan-Kumgang của Triều Tiên. Về phần mình, Ngoại trưởng Thái Lan Tanasak đã khẳng định, Thái Lan là một người bạn của Triều Tiên và sẵn sàng tham gia hòa giải trong các vấn đề giữa Bình Nhưỡng và các nước khác.

Ông Ri Su Yong đã bắt đầu chuyến thăm chính thức Thái Lan từ hôm 8/8 vừa qua sau khi tham dự Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF) tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia hồi tuần trước. Đây cũng là chuyến thăm đầu tiên của một Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên tới Thái Lan trong vòng một thập kỷ qua. Sau Thái Lan, ông Ri Su Yong dự kiến sẽ tới thăm Brunei.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước