Bốn nước châu Âu hợp tác chống tội phạm xuyên quốc gia

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 17/06/2015 17:45 GMT+7

VTV.vn - Bộ trưởng Nội vụ - An ninh Bỉ đã ký chương trình hành động chống buôn lậu ma túy xuyên biên giới với người đồng cấp Pháp, Hà Lan, Luxembourg.

Ngày 16/6, tại Luxembourg, Bộ trưởng Nội vụ và An ninh Bỉ Jan Jambon đã ký với người đồng cấp Pháp, Hà Lan và Luxembourg chương trình hành động chống buôn lậu ma túy xuyên biên giới, chống các nhóm tội phạm lưu động và các hình thức tội phạm xuyên biên giới.

Theo Bộ Nội vụ và An ninh Bỉ, chương trình hành động trên gồm 3 phần, trong đó phần thứ nhất liên quan đến hoạt động của các nhóm cảnh sát với biệt danh "Phân đội chiến đấu".

Theo đó, nhóm sẽ hoạt động theo phương thức xâm nhập vào tụ điểm của nhóm buôn ma túy, tiến hành bắt giữ những đối tượng liên quan và rút ngay lập tức. Các nhóm cảnh sát này hoạt động chủ yếu ở Hà Lan nhưng có thể được huy động vào các chiến dịch tại Bỉ, Pháp và Luxembourg.

Ở phần thứ hai, các đơn vị tư pháp và cảnh sát sẽ phối hợp tổ chức thường xuyên các cuộc họp, ít nhất là 2 lần/năm. Đặc biệt, ngoài giới chức tư pháp, cảnh sát của 4 quốc gia trên cũng phải tham gia vào các cuộc họp này.

Phần cuối cùng là chống các nhóm cướp lưu động dựa trên kế hoạch của châu Âu chống lại mối đe dọa tội phạm có tên là EMPACT.

Để tiến hành hoạt động này, các quốc gia liên quan sẽ tiến hành hợp tác thông qua Cơ quan tư pháp châu Âu (Eurojust), thiết lập liên lạc thường xuyên và tăng cường chống hoạt động che giấu các loại tội phạm.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước