Brazil: Bùng phát dịch sốt xuất huyết

Minh Chi (Thời sự, thoisuvtv@vtv.vn)-Chủ nhật, ngày 19/04/2015 17:21 GMT+7

VTV.vn - Dịch sốt xuất huyết đang bùng phát tại Brazil với hơn 460.000 ca nhiễm bệnh được ghi nhận trên khắp cả nước từ đầu năm 2015.

Nguyên nhân được xác định là do thời tiết ẩm ướt khiến muỗi phát triển mạnh.

Bộ Y tế Brazil cho biết kể từ đầu năm đến nay đã có hơn 130 trường hợp bị thiệt mạng do dịch sốt xuất huyết.

Ông Alessandro Giangola - Điều phối viên kiểm soát bệnh sốt xuất huyết cho biết: “Trong năm nay, 30.000 trường hợp mắc bệnh đã được báo cáo và 8.000 ca được ghi nhận chỉ riêng tại bang Sao Paulo, tăng gần 3 lần so với năm 2014”.

Các bệnh viện và đơn vị y tế tại bang Sao Paulo đang trở nên quá tải với việc tiếp nhận số lượng bệnh nhân ngày càng tăng lên.

Trong khi đó, các nhà khoa học đang nghiên cứu một công nghệ sinh học để cho ra đời giống muỗi biến đổi gen, có khả năng giao phối với muỗi cái sẽ cho ra thế hệ muỗi con khiếm khuyết, giúp kiềm chế sự lây lan của dịch bệnh.

Giáo sư Magaeth Capurro - Đại học Sao Paulo, Brazil chia sẻ: "Giống muỗi biến đổi gen này được sản xuất tại Anh và đã được thử nghiệm tại bang Bahia, Brazil. Kết quả cho thấy số lượng muỗi tại đây đã giảm. Vì thế, đây sẽ là công nghệ tiềm năng để chống lại bệnh sốt xuất huyết”.

Cho đến nay, bệnh sốt xuất huyết vẫn chưa có vaccine phòng ngừa. Do đó, chính quyền bang Sao Paolo, Brazil khuyến cáo người dân cách phòng bệnh tốt nhất là đậy kín các dụng cụ chứa nước và ngủ trong màn.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước