Brazil tiếp tục chính sách "thắt lưng buộc bụng"

Ban Thời sự-Thứ bảy, ngày 14/05/2016 12:20 GMT+7

Bộ trưởng Kinh tế Brazil Henrique Meirelles.

VTV.vn - Tân Bộ trưởng Kinh tế Brazil Henrique Meirelles cho biết, sẽ theo đuổi chính sách "thắt lưng buộc bụng" nhằm giảm tối đa thâm hụt ngân sách.

Trả lời phỏng vấn báo giới, Bộ trưởng Kinh tế Brazil Meirelles nhấn mạnh, Chính phủ mới sẽ phải nhanh chóng đưa ra các giải pháp cần thiết để giải quyết cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng của đất nước.

Theo ông Meirelles, người từng giữ chức Chủ tịch Ngân hàng Quốc gia Brazil trong giai đoạn 2003-2010, Brazil cần phải thay đổi xu hướng gia tăng nợ công cho tới thời điểm này cũng như cải thiện lòng tin của các nhà đầu tư. Ông nhận định, thâm hụt ngân sách ban đầu của nền kinh tế số một Mỹ Latinh có thể lên tới 28 tỷ USD trong năm nay.

Ông Meirelles cũng không loại trừ khả năng gia tăng thu thuế và cho rằng, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương sẽ phải là một chuyên gia tài chính giỏi cũng như cần loại trừ can thiệp chính trị vào các hoạt động của ngân hàng. Ông nhấn mạnh, Chính phủ cần có sự đồng thuận của Quốc hội để thông qua các chính sách cải cách kinh tế.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Từ khóa:

Brazil

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước