Bulgaria dẫn độ đối tượng liên quan tới IS về Pháp

Anh Quân (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 17/08/2016 09:31 GMT+7

Đối tượng Mourad Hamyd (giữa). (Ảnh: Getty Images)

VTV.vn - Đối tượng bị dẫn độ là Mourad Hamyd, em vợ của Cherif Kouachi, một trong những kẻ tấn công tòa soạn báo Charlie Hebdo ở thủ đô Paris, Pháp hồi đầu năm 2015.

Ngày 16/8, tòa án thành phố Sofia của Bulgaria đã cho phép dẫn độ công dân Pháp Mourad Hamyd, 20 tuổi về Pháp sau khi đối tượng này bị cáo buộc có ý định gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ở Syria.


Mourad Hamyd, 20 tuổi sẽ phải đối mặt với án phạt 10 năm tù giam.

Mourad Hamyd, 20 tuổi sẽ phải đối mặt với án phạt 10 năm tù giam.

Mourad Hamyd đã bị chặn lại khi có ý định đến Thổ Nhĩ Kỳ hồi cuối tháng trước và bị giao cho lực lượng biên phòng Bulgaria. Tòa án Sofia cho biết việc dẫn độ Hamyd về Pháp cần được thực hiện trong vòng 1 tuần.

Ngày 29/7, Pháp đã đề nghị dẫn độ Mourad Hamyd về Pháp với cáo buộc "âm mưu chuẩn bị các hành động tấn công khủng bố". Hamyd đã phủ nhận mọi cáo buộc, nói rằng mình chưa bao giờ muốn đến Syria, đồng thời bác bỏ mọi liên quan tới IS. Nếu bị buộc tội chính thức tại Pháp, Mourad Hamyd sẽ phải đối mặt với 10 năm tù giam.

Mạng xã hội - Vũ khí hữu hiệu trong cuộc chiến chống khủng bố Mạng xã hội - Vũ khí hữu hiệu trong cuộc chiến chống khủng bố

VTV.vn - Mạng xã hội không chỉ đơn thuần mang tính giải trí, mà đang trở thành một thứ vũ khí hữu hiệu trong cuộc chiến chống khủng bố.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước