Cá hồi biến đổi gen được chứng nhận ATTP tại Mỹ

Minh Chi (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 20/11/2015 21:01 GMT+7

Cá hồi biến đổi gien (Ảnh: bostonglobe.com)

VTV.vn - Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm của Mỹ (FDA) vừa chứng nhận một loại cá hồi biến đổi gen là thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng.

Đây là thực phẩm biến đổi gen đầu tiên được chứng nhận an toàn thực phẩm ở Mỹ. Quyết định của FDA được đưa ra sau những tranh cãi kéo dài nhiều năm qua về mức độ an toàn của cá hồi biến đổi gen.

Cá hồi biến đổi gen là sản phẩm của hãng Aquabounty Technologies ở bang Massachusetts, ra đời nhờ quá trình cấy gen của loại cá hồi Chinook Thái Bình Dương vào cá hồi Ðại Tây Dương giúp chúng lớn nhanh hơn. Luật của Mỹ không bắt buộc nhà sản xuất phải dán nhãn "thực phẩm biến đổi gen" lên sản phẩm. Tuy nhiên, một số tổ chức môi trường đã phản đối quy định trên và cho rằng, người tiêu dùng sẽ không muốn ăn hải sản biến đổi gen, đồng thời bày tỏ lo ngại rằng loại cá này có thể đe dọa đến hệ sinh thái ở Mỹ.

Sử dụng thực phẩm biến đổi gen liệu có an toàn? Sử dụng thực phẩm biến đổi gen liệu có an toàn?

VTV.vn - Không ít người tiêu dùng Việt đã và đang, trực tiếp hoặc gián tiếp, sử dụng thực phẩm biến đối gen trong các bữa ăn hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước