Các phe phái đối lập tại Yemen nhất trí nối lại đàm phán

Hoàng Long (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 09/02/2015 16:23 GMT+7

Thủ lĩnh nhóm phiến quân Houthi Abdel-Malek al-Houthi. (Ảnh: Islamicinvitationturkey.com)

Ngày hôm nay (9/2), các Đảng phái chính trị và nhóm phiến quân Houthi tại Yemen đã nối lại đàm phán nhằm tìm kiếm giải pháp cho cuộc khủng hoảng chính trị tại quốc gia này.

Thông báo về việc nối lại đàm phán được đặc phái viên của LHQ tại Yemen - Jamal Benomar - đưa ra trong một cuộc họp báo ngày 8/2 tại Thủ đô Sanaa.

Quyết định nối lại đàm phán được đưa ra sau khi đặc phái viên của LHQ có cuộc tiếp xúc trực tiếp với Abdul Malik al-Houthi, thủ lĩnh phiến quân Houthi và đại điện các Đảng phái chính trị lớn tại Yemen.

Động thái trên là nỗ lực mới nhất được kỳ vọng sẽ mang lại sự đồng thuận giữa các Đảng phái chính trị và nhóm phiến quân Houthi nhằm lấp chỗ trống quyền lực sau khi Tổng thống Mansour Hadi và Thủ tướng cùng Chính phủ đệ đơn từ chức cuối tháng trước.

Yemen rơi vào khủng hoảng kể từ tháng 9/2014, khi phiến quân Houthi tiến đánh và chiếm Thủ đô Sanaa, đẩy đất nước vào một cuộc nội chiến và tạo điều kiện cho các nhánh khủng bố gia tăng hiện diện ở Yemen, cũng như viễn cảnh miền Nam nước này đòi ly khai.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước