Các thành phố lớn đối phó với ô nhiễm không khí

Ban Thời sự-Thứ sáu, ngày 23/10/2015 18:33 GMT+7

VTV.vn - Ô nhiễm không khí đang là bài toán khó của nhiều thành phố lớn trên thế giới, do đó, một số thành phố đã áp dụng các biện pháp cải thiện và bảo vệ môi trường.

Năm 2014, kinh tế Hong Kong, Trung Quốc đã thiệt hại hơn 4 tỷ USD do ô nhiễm không khí. Đây cũng là nguyên nhân của hơn 2.600 trường hợp tử vong. Vì vậy, chính quyền Đặc khu Kinh tế đã khuyến khích chủ sở hữu xe ô tô chuyển sang sử dụng những loại xe thân thiện với môi trường. Chính quyền thành phố này đã có kế hoạch dành khoản tiền hơn 1 tỉ USD để hỗ trợ các chủ xe.

Thành phố London (Anh) đã tích cực sử dụng những loại xe bus công cộng dùng nhiên liệu hỗn hợp thân thiện với môi trường. 6.000 chiếc xe taxi màu đen - biểu tượng của thành phố này - sẽ được thay thế bằng những chiếc xe mới đủ tiêu chuẩn an toàn cho môi trường trước năm 2018. Đến năm 2020, chỉ những chiếc xe đạt chuẩn về khí thải mới không bị thu phí khi lưu hành trong trung tâm thành phố.

Thành phố Mexico City (Mexico) thực hiện đánh màu trên biển số các phương tiện. Theo đó, màu vàng sẽ bị cấm đi lại từ 5h - 22h ngày thứ 2, màu tím là ngày thứ 3, xe dán nhãn đỏ là ngày thứ 4. Còn những chiếc xe bị dán nhãn màu xanh lá cây và xanh nước biển sẽ bị cấm vào ngày thứ 5 và thứ 6. Lệnh cấm này được ban hành khi 29 trạm đo không khí báo động mức độ ô nhiễm của thành phố này gia tăng. Đồng thời, 1 triệu USD đã được chính quyền thành phố tài trợ cho các hoạt động trồng cây trên nóc những công trình công cộng.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước