Campuchia mít tinh kỷ niệm 62 năm ngày Quốc khánh

Thạch Thông, Minh Đầy (Thường trú Đài THVN tại Campuchia)-Thứ hai, ngày 09/11/2015 13:42 GMT+7

Đất nước Campuchia tưng bừng cờ hoa chào mừng 62 năm ngày Quốc khánh (Ảnh: media.blogspot.com)

VTV.vn - Sáng 9/11, Campuchia đã tổ chức trọng thể lễ mít tinh kỷ niệm 62 năm ngày Quốc khánh, ngày đất nước Campuchia hoàn toàn độc lập khỏi sự bảo hộ của Pháp.

Quốc vương Norodom Sihamoni đã đến Đài Độc lập thắp sáng ngọn đèn cho lễ kỷ niệm Ngày độc lập.

Cách đây đúng 62 năm, cố Quốc vương Norodom Sihanouk đã đòi được quyền độc lập cho Vương quốc Campuchia từ sự bảo hộ của Pháp. Trong hai thập niên 50 và 60 của thế kỷ XX, cố Quốc vương Sihanouk đã đưa đất nước Chùa Tháp phát triển thịnh vượng. Tuy nhiên, đến những năm của thập niên 70, sự phát triển và yên bình của đất nước Chùa Tháp đã bị phá vỡ bởi bom Mỹ; sau đó là nạn diệt chủng do chế độ Pol Pot tàn bạo gây ra.

Lễ mít tinh kỷ niệm 62 năm Quốc khánh Vương quốc Campuchia diễn ra vào thời điểm đất nước đang hòa bình và phát triển. Mặc dù tình hình chính trị có một số bất ổn, dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân Campuchia, đất nước Chùa Tháp vẫn giữ được cuộc sống ổn định và từng bước phát triển.

Lịch sử Campuchia đã cho thấy, khi có sự ổn định, hòa hợp dân tộc, đất nước Campuchia có được hoà bình và phát triển. Trong hơn 3 thập kỷ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân Campuchia, đất nước Chùa Tháp đã tiếp tục hòa hợp dân tộc, đưa đất nước phát triển ngày càng ổn định và thịnh vượng.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước