Campuchia thành lập Ủy ban đặc biệt ngăn chặn nhập lậu gạo

Thạch Thông (Phóng viên VTV thường trú tại Campuchia)-Thứ năm, ngày 10/03/2016 05:00 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: The Phnom Penh Post)

VTV.vn - Campuchia đã thành lập một Ủy ban đặc biệt, gồm các quan chức có kinh nghiệm về lĩnh vực lúa gạo để ngăn chặn tình trạng nhập lậu gạo vào nước này.

Chủ tịch Liên minh lúa gạo Campuchia, ông Puthyvuth cho biết, việc gạo từ các nước khác tràn vào Campuchia khiến các doanh nghiệp trong nước gặp nhiều khó khăn, thậm chí phải đóng cửa kinh doanh. Chính phủ cần cấp gói ngân sách nhằm hỗ trợ cho các thành viên của Liên minh lúa gạo Campuchia khó khăn về tài chính để duy trì hoạt động kinh doanh.

Ông Puthyvuth cho biết, Liên minh lúa gạo Campuchia sẽ đề nghị Chính phủ ban hành cụ thể các quy định về việc xuất nhập khẩu gạo phải có giấy phép hợp lệ không gian lận. Theo điều tra không chính thức, mỗi năm khoảng 1 triệu tấn gạo được nhập lậu vào Campuchia, nhiều hơn cả số lượng gạo xuất khẩu của Campuchia.

Vài ngày trước, một nhóm hoạt động về xay xát và xuất khẩu gạo đã gửi thư vượt cấp tới Bộ trưởng Bộ Thương mại cảnh báo nếu Chính phủ không hành động quyết liệt, khu vực gạo xuất khẩu sẽ có thể bị sụp đổ trong vòng hai năm tới và sẽ dẫn tới nghèo đói và bất ổn ở khu vực nông thôn.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước