Campuchia xử lý nghiêm việc xuyên tạc bản đồ

Thạch Thông (Phóng viên VTV thường trú tại Campuchia)-Thứ sáu, ngày 21/08/2015 21:09 GMT+7

Bà Mereani Keleti Vakasika và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và hợp tác quốc tế Campuchia Hor Namhong tại buổi thẩm định bản đồ ở thủ đô Phnom Penh ngày 20/8. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Thủ tướng Campuchia đã ra lệnh cho nhà chức trách có thẩm quyền các cấp xử lý nghiêm theo pháp luật đối với ai tiếp tục nói rằng Chính phủ sử dụng bản đồ giả.

Hôm nay (21/8), tại phiên họp nội các hàng tuần, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã ra lệnh cho nhà chức trách có thẩm quyền các cấp xử lý nghiêm theo pháp luật đối với ai tiếp tục nói rằng Chính phủ sử dụng bản đồ giả.

Thủ tướng Hun Sen cho rằng, việc tăng cường các quy định của pháp luật là nghĩa vụ của Chính phủ để đảm bảo an ninh trật tự xã hội cho đất nước, Chính phủ có nhiệm vụ phải bảo vệ luật pháp và đảm bảo an ninh trật tự công cộng. Thủ tướng Hun Sen đã chỉ thị cho cơ quan chức năng các cấp cần phải xử lý nghiêm đối với bất kỳ cá nhân hoặc tổ chức nào vẫn tiếp tục đưa ra lời xuyên tạc Chính phủ sử dụng bản đồ giả để phân định cắm mốc biên giới với Việt Nam, đây là hành vi khiêu khích, làm ảnh hưởng đến trật tự và an ninh công cộng, làm cho người dân hiểu sai về vấn đề biên giới.

Cũng trong ngày hôm nay, đảng Bảo hoàng Funcinpec ra tuyên bố ủng hộ Chính phủ đã sáng suốt khi tổ chức đối chứng bản đồ phân giới cắm mốc với Việt Nam. Động thái này khẳng định sự đúng đắn và nghiêm túc của Campuchia trong việc phân định cắm mốc biên giới với Việt Nam. Ông Norodom Ranariddh - Chủ tịch Đảng khẳng định: lâu nay đảng Funcinpec không hề hoài nghi về công tác phân định cắm mốc biên giới với Việt Nam của Chính phủ do đảng Nhân dân Campuchia lãnh đạo.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước