Cảnh sát Pháp xác định thêm danh tính thủ phạm vụ tấn công khủng bố tại Paris

Ngọc Anh (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 16/11/2015 05:00 GMT+7

Chiếc xe được cho là dùng để chở những kẻ tấn công ở Paris tẩu thoát (màu đen). (Ảnh: BFMTV)

VTV.vn - Cảnh sát Pháp hôm 15/11 đã xác định được thêm danh tính thủ phạm tiến hành các vụ tấn công khủng bố ở thủ đô Paris.

Đó là Ahmad al Mohammad, người Syria. Đối tượng này là một trong số những người di cư đã vào Hy Lạp hôm 3/10 vừa qua. Tiếp đó, tên này đã đi qua Macedonia, Serbia và Croatia trước khi tiến hành đánh bom liều chết ở sân vận động Stade de France hôm 13/11 vừa qua.

Các dấu vân tay của tên này ở sân vận động Stade de France trùng với dấu vân tay tên này đã để lại khi xin hộ chiếu khẩn cấp ở Hy Lạp.

Cũng liên quan đến cuộc điều tra, cảnh sát Pháp đã phát hiện thêm một chiếc xe bị bỏ lại trên đường được cho là xe của các phần tử khủng bố trong vụ tấn công hôm thứ Sáu. Chiếc xe được tìm thấy ở một con đường ngoại ô Monte phía Nam Paris. Trên xe có một số khẩu súng trường Klasnhikov. Cảnh sát Pháp tin rằng những kẻ khủng bố đã tẩu thoát và bỏ lại tang vật này.

Cũng trong ngày 15/11, Thủ tướng Pháp Manuel Valls cho biết, hiện mới chỉ có 103 nạn nhân thiệt mạng được xác định danh tính, số còn lại vẫn đang chờ kết quả điều tra. Trong số các nạn nhân thiệt mạng có 23 người nước ngoài bao gồm công dân của Algeria, Tunisia, Morocco, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Bỉ, Đức, Anh, Romania, Thụy Điển, Chile, Mexico và Mỹ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước