Châu Âu căng mình đối phó với người di cư

Thanh Thủy (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 10/03/2016 16:34 GMT+7

Người tị nạn tại nhà ga Croatia. (Ảnh: Telegraph)

VTV.vn - Các nước châu Âu đang đẩy mạnh các biện pháp đối phó với dòng người di cư đang đổ về châu lục này.

Macedonia ngày 9/3 đã đóng cửa hoàn toàn biên giới đối với người nhập cư trái phép. Chính phủ Hungary ban bố tình trạng khủng hoảng trên cả nước, đồng thời tăng cường các biện pháp an ninh biên giới để phòng ngừa trước các diễn biến xấu có thể xảy ra liên quan tới khủng hoảng tị nạn.

Nguồn tin cảnh sát Hy Lạp cho biết hơn 2 ngày qua, không có người di cư nào đi qua được biên giới Macedonia. Khoảng 36.000 người di cư đang bị mắc kẹt tại khu vực biên giới Hy Lạp - Macedonia.

Trước việc các nước nằm trong tuyến hành lang Balkan đóng cửa biên giới, Chính phủ Hungary hôm 9/3 đã ban bố tình trạng khủng hoảng trên cả nước, đồng thời tăng cường các biện pháp an ninh biên giới để phòng ngừa trước các diễn biến xấu có thể xảy ra liên quan tới khủng hoảng di cư.

Hungary đã xây dựng hàng rào tại biên giới của nước này với Serbia và Croatia đồng thời chuẩn bị dựng hàng rào dọc đường biên giới với Romania. Khoảng 1.500 cảnh sát và quân đội Hungary đã được huy động nhằm sẵn sàng ngăn chặn mọi nguy cơ có thể xảy ra do cuộc khủng hoảng di cư.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước