Hungary ban bố tình trạng khủng hoảng vì người tị nạn

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 10/03/2016 07:34 GMT+7

Hàng rào ngăn dòng người di cư ở khu vực Debrecen, cách thủ đô Budapest khoảng 221 km. (Ảnh: AAP)

VTV.vn - Đây được cho là biện pháp đề phòng mọi phản ứng của người tị nạn tại các quốc gia láng giềng có đường biên giới trực tiếp với Hungary.

Trước việc các nước nằm trong tuyến hành lang Balkan đóng cửa biên giới, ngày 9/3, Chính phủ Hungary đã ban bố tình trạng khủng hoảng trên cả nước; đồng thời tăng cường các biện pháp an ninh biên giới, để phòng ngừa trước các diễn biến xấu có thể xảy ra liên quan tới khủng hoảng tị nạn.

Phát biểu với báo giới tại thủ đô Budapest, Bộ trưởng Nội vụ Hungary Hungary Sandor Pinter cho biết, nước này sẽ triển khai khoảng 1.500 cảnh sát và quân đội nhằm sẵn sàng ngăn chặn mọi nguy cơ có thể xảy ra. Ông Pinter cũng cho biết, Hungary đã xây dựng hàng rào tại biên giới của nước này với Serbia và Croatia. Nước này cũng đang chuẩn bị để có thể dựng hàng rào tại biên giới với Romania trong vòng 10 ngày khi cần thiết.

Trong khi đó, bắt đầu từ giữa đêm 8/3, các nước trong tuyến lộ trình Balkan như Slovenia, Croatia, Serbia và Macedonia đã đóng cửa biên giới của mình. Các trường hợp muốn đi qua biên giới phải có hộ chiếu hoặc thị thực hợp lệ theo quy định của khu vực Schengen.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước