Chile phát triển nước giặt chống virus Zika

Quỳnh Anh (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 03/03/2016 13:16 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - Các nhà nghiên cứu tại Chile vừa phát triển một loại nước giặt quần áo có khả năng đẩy lùi muỗi Aedes - loài muỗi mang theo virus Zika.

Dịch bệnh do virus Zika gây ra vẫn đang lan nhanh trên toàn cầu, khiến nhiều quốc gia phải nỗ lực tìm cách đối phó. Các nhà nghiên cứu tại Chile vừa phát triển một loại nước giặt quần áo có khả năng đẩy lùi muỗi Aedes - loài muỗi mang theo virus Zika, làm gián đoạn chu kỳ sinh sản của chúng, giúp giảm sự lây lan của loại virus nguy hiểm này.

Các nhà khoa học Chile đã tạo ra một hợp chất, được thêm vào trong nước giặt quần áo hàng ngày và bằng cách này, con người sẽ tránh được việc bị muỗi đốt trong vòng một ngày.

Hỗn hợp này bao gồm graphene - một loại vật liệu làm từ carbon nguyên chất, bột đồng, chất chống vi khuẩn, một loại thuốc trừ sâu tự nhiên. Các nhà nghiên cứu tin rằng đây sẽ là "hàng rào sinh học" ngăn chặn sự phát triển và sinh sản của loài muỗi.

Hợp chất này sẽ tiếp tục phải trải qua thử nghiệm trước khi được đưa vào sử dụng chính thức. Tuy nhiên, nếu thành công, đây có thể coi là một phương pháp hiệu quả giúp con người đối phó hiệu quả hơn với dịch bệnh do virus Zika đang hoành hành tại nhiều nước trên thế giới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước