Cố vấn an ninh quốc gia Nhật Bản thăm Trung Quốc

Hoài Thu (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 17/07/2015 05:00 GMT+7

Cố vấn Hội đồng An ninh Quốc gia Nhật Bản Shotaro Yachi (trái) và Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì đã có cuộc gặp với Cố vấn Hội đồng An ninh Quốc gia Nhật Bản Shotaro Yachi.

Ngày 16/7, tại Bắc Kinh, Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì đã có cuộc gặp với Cố vấn Hội đồng An ninh Quốc gia Nhật Bản Shotaro Yachi đang có chuyến thăm Trung Quốc 3 ngày.

Thông báo của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì và Cố vấn hội đồng an ninh quốc gia Nhật Bản Shotaro Yachi đã thảo luận về quan hệ hợp tác song phương cũng như các vấn đề hai bên cùng quan tâm.

Cuộc gặp này cũng được cho là để thảo luận về khả năng tổ chức một cuộc gặp thượng đỉnh giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vào cuối năm nay tại thủ đô Bắc Kinh.

Tranh chấp chủ quyền đối với quần đảo Senkaku/Điếu Ngư đã khiến quan hệ Nhật Bản - Trung Quốc căng thẳng. Tuy nhiên, trong những năm qua đã có những bước đi xoa dịu căng thẳng từ cả hai phía với hai cuộc gặp ngắn giữa Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước