Cuộc chiến chống Ebola chưa kết thúc

Thanh Thủy (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 15/06/2015 06:00 GMT+7

Dịch Ebola có thể sẽ bùng phát trở lại ở Tây Phi. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Cuộc chiến chống sự lây lan của dịch Ebola vẫn chưa kết thúc và thế giới vẫn cần chuẩn bị tốt cho sự bùng phát của dịch bệnh này.

Đây là tuyên bố mà người đứng đầu Tổ chức Bác sĩ không biên giới đưa ra hôm 14/6 khi số ca nhiễm Ebola vẫn tiếp tục tăng ở Guinea và Sierra Leone trong vòng 2 tuần qua. Người đứng đầu Tổ chức Bác sĩ không biên giới cho biết, dịch Ebola có thể sẽ bùng phát trở lại ở Tây Phi và các tổ chức quốc tế hiện vẫn không được chuẩn bị tốt để kiểm soát dịch bệnh như 1 năm trước.

Mặc dù mức độ lây lan của dịch Ebola chậm hơn so với năm ngoái nhưng số ca nhiễm Ebola tại Guinea và Sierra Leone đã tăng nhanh trong 2 tuần qua.

Bà Joanne Liu - người đứng đầu Tổ chức Bác sĩ không biên giới - chia sẻ: “Cuộc chiến chống Ebola vẫn chưa kết thúc. Tôi lo ngại rằng chúng ta đã tuyên bố chiến thắng quá sớm. Chúng ta cần tăng cường gấp đôi nỗ lực nếu không chúng ta không thể đạt được mục tiêu của mình".

Lãnh đạo các nước công nghiệp phát triển G7 tuần trước đã cam kết nỗ lực ngăn chặn Ebola - dịch bệnh đã cướp đi sinh mạng của hơn 11.000 người ở châu Phi, tuy nhiên có ít hành động cụ thể được đưa ra.

Trước đó, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Margaret Chan cho biết, loại virus chết người này chỉ bị đánh bại chừng nào 3 quốc gia của ổ dịch là Guinea, Liberia và Sierra Leone không còn thông báo các ca nhiễm bệnh mới. Bà Chan cũng kêu gọi cộng đồng thế giới cần nâng cao cảnh giác đối với những diễn biến của bệnh Ebola, bất chấp những thành tựu mà thế giới đã gặt hái được đến nay trong quá trình dập dịch.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước