Cuộc gặp Nga, Pháp, Đức về Ukraine không đạt bất kỳ thỏa thuận nào

Minh Chi (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ bảy, ngày 07/02/2015 15:49 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Pháp Francois Hollande và Thủ tướng Đức Angela Merkel trong cuộc gặp tại Điện Kremlin. (Nguồn: Reuters)

Cuộc gặp giữa 3 nhà lãnh đạo Nga, Pháp, Đức đã kết thúc mà không có một tuyên bố chính thức nào được đưa ra về một thỏa thuận hòa bình mới cho cuộc xung đột leo thang tại Ukraine.

Sau 5h đàm phán căng thẳng, cuộc họp giữa Tổng thống Pháp Francoise Hollande, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kết thúc tại thủ đô Moscow mà không có bất cứ tuyên bố nào được đưa ra.

Tuy nhiên, theo người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov, 3 nhà lãnh đạo đã nhất trí tiếp tục thảo luận để hướng tới một thỏa thuận chung dựa trên tinh thần của thỏa thuận ngừng bắn Minsk ký tháng 9 năm ngoái tại Belarus.

Ông Dmitry Peskov, người phát ngôn Điện Kremlin cho biết: “Căn cứ vào đề xuất được Tổng thống Pháp và Thủ tướng Đức đưa ra, một nỗ lực chung đang được thực hiện để chuẩn bị một văn kiện chung liên quan tới việc thực thi thỏa thuận Minsk. Bản kế hoạch sẽ bao gồm đề xuất của Tổng thống Ukraine, đề xuất của Tổng thống Nga Putin và đề xuất của các bên trong cuộc xung đột tại miền Đông Ukraine”.

Dự kiến, 3 nhà lãnh đạo sẽ tiếp tục điện đàm vào Chủ nhật tới. Giới phân tích nhận định, việc không có một chi tiết nào của bản kế hoạch hòa bình mới được hé lộ là một dấu hiệu tích cực, cho thấy các bên đang nỗ lực đàm phán nghiêm túc.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước