Đại hội đồng LHQ thông qua các mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030

Ban Thời sự-Thứ bảy, ngày 26/09/2015 13:27 GMT+7

VTV.vn - Các mục tiêu phát triển bền vững 2030 là chương trình nghị sự của LHQ cho 15 năm tới, thay thế 8 mục tiêu phát triển thiên niên kỷ được thực hiện từ năm 2000 đến năm 2015.

Tối 25/9 theo giờ Việt Nam, hội nghị thượng đỉnh phát triển bền vững của Liên hợp quốc đã khai mạc tại trụ sở chính của LHQ ở New York (Mỹ), với sự tham dự của 193 quốc gia thành viên. Đoàn đại biểu Việt Nam do Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dẫn đầu tham dự hội nghị.

Các đại biểu đã chính thức thông qua Chương trình nghị sự phát triển bền vững toàn cầu năm 2030, bao gồm 17 mục tiêu phát triển bền vững nhằm chấm dứt đói nghèo, đấu tranh với tình trạng bất bình đẳng và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ đã giúp cải thiện cuộc sống của hàng triệu người trên thế giới và nay các mục tiêu phát triển bền vững được kỳ vọng sẽ làm được nhiều hơn thế.

Việt Nam cam kết thực hiện Chương trình nghị sự 2030 của LHQ Việt Nam cam kết thực hiện Chương trình nghị sự 2030 của LHQ

VTV.vn -Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh LHQ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định Việt Nam cam kết tập trung mọi nguồn lực để thực hiện thành công Chương trình nghị sự 2030.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước