Đánh bom liều chết cạnh đồn cảnh sát tại Afghanistan, hàng chục người thương vong

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 02/02/2016 07:06 GMT+7

Cấp cứu nạn nhân sau vụ đánh bom.(Ảnh: nj.com)

VTV.vn - Ít nhất 10 người thiệt mạng và 20 người bị thương trong một vụ đánh bom liều chết xảy ra ngày 1/2 bên ngoài đồn cảnh sát phía Tây thủ đô Kabul của Afghanistan.

Nhà chức trách Afghanistan đã phong toả khu vực hiện trường. Hiện chưa rõ nhóm nào đứng sau vụ tấn công. Vụ đánh bom liều chết xảy ra ngay trước thềm vòng đàm phán thứ 3 giữa Afghanistan, Pakistan, Trung Quốc và Mỹ nhằm nối lại đàm phán hòa bình giữa Chính phủ Afghanistan và phiến quân Taliban. Dự kiến, đại diện 4 bên sẽ nhóm họp vào ngày 6/2 tại thủ đô Islamabad của Pakistan.

Thời gian gần đây, Taliban tăng cường các vụ tấn công nhằm vào các mục tiêu Chính phủ và nước ngoài tại Afghanistan. Giới quan sát cho rằng, việc Taliban đẩy mạnh tấn công nhằm mục đích chiếm thêm lãnh thổ, giành được nhiều nhượng bộ hơn trong các cuộc đàm phán.

Afghanistan: Đánh bom xe liều chết tại Kabul, hàng chục người thương vong Afghanistan: Đánh bom xe liều chết tại Kabul, hàng chục người thương vong

VTV.vn - Chiều 20/1, một vụ đánh bom xe liều chết xảy ra gần Đại sứ quán Nga ở thủ đô Kabul, Afghanistan làm ít nhất 3 người thiệt mạng và 23 người bị thương.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước