Dịch tả hoành hành tại Haiti sau bão Matthew

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 22/10/2016 13:37 GMT+7

VTV.vn - Số ca nhiễm dịch tả ở trẻ em đang tăng chóng mặt tại Haiti sau khi cơn bão Matthew tàn phá nặng nề đất nước này.

Số bệnh nhân tăng đột biến đang đẩy nhiều trung tâm y tế tại Haiti rơi vào tình trạng quá tải và gặp nhiều khó khăn trong việc điều trị cho các bệnh nhân.

Thị trấn Moron cách thủ đô Port-au-Prince 315 km về phía Tây bị ảnh hưởng nhất của dịch bệnh này, chỉ riêng thị trấn Moron có 70 trường hợp mắc dịch tả. Trong khi đó, theo ước tính của Trung tâm bảo vệ dân sự Haiti, có khoảng ít nhất 300 người chết do dịch tả sau cơn bão.

Geraldine Alseris - Tổ chức Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc UNICEF cho biết: "Hiện có 28 cháu tuổi từ 2 đến 14 tuổi đang điều trị bệnh tả tại đây, nhưng không có đủ các thiết bị y tế. Hầu hết các em nhỏ ở đây đều bị bỏ rơi, không có thức ăn, không đủ thuốc men".

Bão Matthew đã cướp đi sinh mạng của gần 900 người tại Haiti. Dịch bệnh bùng phát tại những khu vực bị ảnh hưởng nhất, hầu hết là khu vực Tây Nam của nước này do lụt lội kéo dài.

Liên Hợp Quốc đang phát động một kế hoạch mới nhằm cải thiện khả năng phản ứng với dịch tả tại quốc gia này, với việc nâng cao chất lượng vệ sinh và nguồn nước, hỗ trợ điều trị cho các nạn nhân.

Hàng loạt dịch bệnh lây lan tại Haiti hậu siêu bão Matthew Hàng loạt dịch bệnh lây lan tại Haiti hậu siêu bão Matthew Haiti đối mặt nguy cơ dịch tả lan nhanh sau bão Matthew Haiti đối mặt nguy cơ dịch tả lan nhanh sau bão Matthew Hoạt động viện trợ tại Haiti gặp khó do hậu quả bão Matthew Hoạt động viện trợ tại Haiti gặp khó do hậu quả bão Matthew

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!

Từ khóa:

bão Matthew

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước