Động đất kinh hoàng ở Nepal: Số người thiệt mạng lên tới 1.832

Hoàng Long (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Chủ nhật, ngày 26/04/2015 11:11 GMT+7

Một người còn sống sót được tìm thấy trong đống đổ nát ở thủ đô Kathmandu của Nepal. (Nguồn: mashable.com)

VTV.vn - Thống kê mới nhất cho thấy, số người thiệt mạng trong trận động đất ở Nepal đã lên đến 1.832 người và hơn 4.700 người bị thương.

Con số thương vong trong trận động đất kinh hoàng ở miền Trung Nepal hôm qua (25/4) đang tăng lên từng giờ.

Văn phòng Liên Hợp Quốc điều phối các vấn đề nhân đạo cho biết, trận động đất nói trên đã gây ảnh hưởng tới khoảng 4,6 triệu người, tại 30/75 quận ở Nepal. Đồng thời, hàng ngàn người dân đã phải ngủ trên vỉa hè, công viên trong thời tiết giá lạnh.

Chính phủ Nepal đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại các khu vực bị ảnh hưởng. Toàn bộ binh lính quân đội và cảnh sát đã được huy động để tham gia công tác cứu hộ.

Một loạt các quốc gia như Ấn Độ, Pakistan, Mỹ, Anh...đã bắt đầu thông báo gửi các khoản viện trợ hoặc  cử các đoàn chuyên gia cứu hộ cùng các phương tiện hiện đại tới Nepal tham gia công tác cứu hộ cứu nạn và khắc phục hậu quả trận động đất. Đây là trận động đất mạnh nhất trong vòng hơn 80 năm qua ở quốc gia Nam Á này.

Nepal hứng chịu động đất mạnh nhất 80 năm qua Nepal hứng chịu động đất mạnh nhất 80 năm qua

VTV.vn - Cách đây ít giờ, Nepal đã phải hứng chịu một trận động đất mạnh nhất trong 80 năm trở lại đây khiến hơn 1.000 người thương vong.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước