Đức, Anh cam kết thúc đẩy quan hệ bất chấp Brexit

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 21/07/2016 10:57 GMT+7

Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Anh Theresa May tại Berlin. (Ảnh: CNN)

VTV.vn - Thủ tướng Đức Angela Merkel và người đồng cấp Anh Theresa May khẳng định sẽ tiếp tục duy trì mối quan hệ bền chặt và hữu nghị giữa hai nước bất chấp việc Anh rời EU.

Trong cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với nhà lãnh đạo Anh, Thủ tướng Đức Merkel khẳng định, Đức và Anh cùng có niềm tin và những giá trị giống nhau. Đồng thời, bà Merkel cam kết thúc đẩy mối quan hệ hai nước trên tinh thần đoàn kết và hữu nghị, mang đặc tính của mối quan hệ truyền thống Anh - Đức.

Tuy nhiên, Thủ tướng Đức tái khẳng định sẽ không tiến hành đàm phán chính thức về việc Anh rút khỏi EU cho tới khi Anh nộp đơn xin ra khỏi khối theo Điều 50 Hiệp ước Lisbon. Đồng thời, Thủ tướng Merkel cho rằng sau cuộc trưng cầu ý dân và sau khi có Chính phủ mới, Anh cần xác định rõ những ưu tiên và có quan điểm đàm phán rõ ràng trước khi khởi động đàm phán với EU.

Trong khi đó, Thủ tướng Anh Theresa May khẳng định, London sẽ không đưa ra đề nghị về Brexit trước cuối năm 2016, để có thể lên kế hoạch cho một sự ra đi "hợp lý".

Đức là chặng dừng chân trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên của bà May kể từ khi nhậm chức Thủ tướng Anh. Sau Đức, bà May sẽ tới Paris và có cuộc hội đàm với Tổng thống Pháp Francois Hollande trong ngày hôm nay (21/7).

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước