Đức, Áo kêu gọi EU họp thượng đỉnh về người di cư

Anh Tuấn (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 16/09/2015 10:44 GMT+7

VTV.vn - Vấn đề người di cư đang tiếp tục làm nóng nghị trường châu Âu.

Ngày 16/9, lãnh đạo Đức và Áo đã kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) tổ chức cuộc họp thượng đỉnh đặc biệt, nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng người di cư tồi tệ nhất kể từ Chiến tranh Thế giới 2.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Áo, Thủ tướng Đức Angela Merkel tuyên bố: Những quốc gia như Đức, Áo, Thụy Điển không thể tự mình giải quyết cuộc khủng hoảng người di cư, mà đây là vấn đề của toàn EU. Do đó, khối này cần tiến hành một cuộc họp thượng đỉnh đặc biệt trong tuần tới.

Bà Angela Merkel cho biết, trong cuộc điện đàm với Chủ tịch Hội đồng châu Âu trước đó, giới lãnh đạo EU cam kết sẽ xem xét về đề xuất nói trên. Cũng trong cuộc họp báo, bà Angela Merkel đã bảo vệ quyết định triển khai chiến dịch kiểm soát biên giới vào hôm qua (15/9). Thủ tướng Đức cho biết, mục đích của chiến dịch là khiến việc khai báo người di cư dễ dàng hơn.

Theo số liệu mới công bố của Cơ quan Giám sát biên giới châu Âu, khoảng 500.000 người di cư đã vào EU trong 8 tháng đầu năm nay, gần gấp đôi so với năm 2014.

Tỷ phú Ai Cập muốn mua đảo đón người di cư Tỷ phú Ai Cập muốn mua đảo đón người di cư

VTV.vn - Trước tình trạng di cư tràn lan, một tỷ phú người Ai Cập đã đưa ra ý tưởng mua các đảo của Italia hoặc Hy Lạp để đón nhận dòng người di cư hiện nay.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước