Đức bắt đầu triển khai máy bay Tornado chống IS

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 09/12/2015 12:51 GMT+7

Máy bay trinh sát Tornado. (Nguồn: wiki)

VTV.vn - Đức sẽ bắt đầu triển khai các máy bay trinh sát Tornado và 40 binh sĩ tới Thổ Nhĩ Kỳ để tham gia lực lượng liên quân chống IS vào ngày 10/12.

Động thái trên diễn ra chỉ ít ngày sau khi Quốc hội Đức thông qua kế hoạch triển khai 1.200 binh sĩ và phương tiện quân sự của nước này tham gia lực lượng liên quân chống IS. Đây cũng là chiến dịch quân sự lớn nhất của Đức ở nước ngoài hiện nay.

Các binh sỹ và máy bay Tornado sẽ xuất phát từ căn cứ Jagel ở miền Bắc nước Đức tới Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, Đức sẽ không trực tiếp tham gia vào các cuộc không kích mục tiêu IS ở Syria và Iraq. Thay vào đó, Berlin chỉ hỗ trợ về nhân lực, công nghệ và thu thập dữ liệu về các mục tiêu IS cho lực lượng đồng minh.

Các máy bay Tornado được trang bị công nghệ do thám có thể chụp ảnh thông thường và ảnh hồng ngoại trong mọi thời gian và điều kiện thời tiết, đồng thời chuyển trực tiếp các dữ liệu này theo thời gian thực xuống trạm mặt đất.

Ngoài ra, Berlin cũng sẽ sớm triển khai một tàu khu trục làm nhiệm vụ hộ tống tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp ở Địa Trung Hải.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước