Đức bắt giữ 8 nghi can mafia người Italy

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 08/07/2015 15:50 GMT+7

VTV.vn - Lực lượng đặc nhiệm Đức đã bắt giữ 8 công dân Italy tại vùng Konstanz, bang Baden-Wurttemberg.

Lực lượng đặc nhiệm Đức ngày 7/7 đã bắt giữ 8 công dân Italy tại vùng Konstanz, bang Baden-Wurttemberg. Những người này được cho thuộc tổ chức tội phạm khét tiếng vùng Calabria 'Ndrangheta.

Lực lượng đặc nhiệm Đức của 6 bang đã phối hợp triển khai chiến dịch truy bắt trên. Các đối tượng bị bắt giữ ở độ tuổi 40 - 69. Khám xét nơi ở của những người này, cảnh sát đã thu giữ nhiều khẩu súng. Đợt triển khai cũng được phối hợp với giới chức Italy và hai thành viên của băng đảng 'Ndrangheta cùng ngày cũng đã bị bắt ở nước này.

Đây không phải là lần đầu tiên cảnh sát Đức phá "chân rết" của các tổ chức có liên quan tới băng đảng mafia Italy ở vùng Konstanz. Hồi tháng 3/2011, cảnh sát Đức đã bắt giữ 5 người Italy tại Konstanz trong một chiến dịch truy quét quốc tế đối với băng đảng 'Ndrangheta, trong đó, 30 đối tượng nghi thuộc nhóm này đã bị bắt giữ.

Giới chức Đức cho biết, hai bang Baden-Wurttemberg và Nordrhein-Westfalen là "hang ổ" của các băng đảng mafia. Có tới 1/4 trong số 650.000 người Italy tại Đức sống ở bang Baden-Wurttemberg. Cục Hình sự bang ở thành phố Stuttgart đã nhận dạng được gần 140 đối tượng có quan hệ với các tổ chức mafia, trong đó có 65 đối tượng thuộc nhóm 'Ndrangheta, 32 người thuộc nhóm Stidda, 27 thuộc nhóm Camorra và 14 thuộc nhóm Cosa Nostra.

Nằm ở vùng Calabria miền Nam Italy, 'Ndrangheta được xem là tổ chức đứng sau hầu hết các hoạt động buôn bán ma túy ở châu Âu. Đây cũng là một trong những tổ chức mafia mạnh nhất ở Italy, tuy nhiên, do cấu trúc băng đảng rất chặt chẽ nên tổ chức này rất khó bị phá vỡ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước