Đức: Cảnh sát trưởng Cologne từ chức sau vụ tấn công tình dục

Ban Thời sự-Thứ bảy, ngày 09/01/2016 10:24 GMT+7

Cảnh sát Đức bị chỉ trích đã "phản ứng quá ít" trước các vụ tấn công đêm giao thừa - Ảnh: EPA

VTV.vn - Cảnh sát trưởng TP Cologne, Đức đã buộc phải từ chức nhằm khôi phục lòng tin của công chúng vào cảnh sát sau loạt vụ sàm sỡ và tấn công phụ nữ xảy ra vào đêm giao thừa.

Lực lượng cảnh sát thành phố Cologne đã vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ trong việc xử lý loạt vụ tấn công trên. Có ý kiến cho rằng, cảnh sát thành phố đã bị vỡ trận. Trong khi, cảnh sát cho rằng họ chưa bao giờ đối mặt với loại tội phạm như vậy.

Trước đó, trong đêm giao thừa, khoảng 1.000 người đàn ông nhìn bề ngoài có thể đến từ khu vực Arab hoặc Bắc Phi đã tụ tập trước Nhà ga trung tâm Cologne để uống rượu, đốt pháo hoa đón năm mới. Một nhóm trong số này đã quấy rối và cướp bóc những người phụ nữ qua đường hoặc khách tham quan là nữ giới.

Vụ tấn công này đã làm chấn động nước Đức và thổi bùng tranh cãi về vấn đề người nhập cư mà nước này tiếp nhận với con số kỷ lục vào năm 2015.

Đức cứng rắn với người nhập cư sau vụ tấn công ở Cologne Đức cứng rắn với người nhập cư sau vụ tấn công ở Cologne

VTV.vn - Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết nước này sẽ xem xét trục xuất những người nước ngoại phạm tội trong vụ tấn công tình dục gây phẫn nộ tại Cologne.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước